6 bí kíp sáng tạo nội dung khi bạn không biết viết gì
Khi tôi đề nghị khách hàng/ bạn bè/ đồng nghiệp của tôi rằng họ nên thêm một số trang web để bổ sung một vài nội dung thú vị vào trang web của họ, tôi thường nghe một trong ba câu trả lời sau:
Tôi sẽ bỏ qua các câu trả lời rõ ràng, chẳng hạn như “Nếu sản phẩm của bạn quá nhàm chán, tại sao vẫn có người mua nó?” Hoặc “Vậy tại sao bạn có thể nói về sản phẩm của mình suốt 2 giờ liền trong một bữa tiệc ?” Tôi hiểu việc đưa ra ý kiến chính xác cho vấn đề này quả không phải là chuyện dễ. Vì khi bạn dành tất cả thời gian của mình chú tâm vào một công việc kinh doanh duy nhất, ngày này qua ngày khác, lâu ngày nó có thể hình thành một thói quen và bản chất thứ hai của bạn, đó chính là bạn không còn khả năng sáng tạo, tưởng tượng được những điều mà khách hàng muốn biết nữa. Dưới đây là một danh sách bao gồm các ý kiến tôi nhìn nhận về vấn đề này, và các cách tôi giải quyết chúng triệt để.
- 3% số lần: “Không thành vấn đề, tôi đang làm đây.”
- 75% số lần: “Nhưng tôi không biết viết về gì cả”
- 22% số lần: “Không ai đọc đâu, viết nhiều cũng chả làm gì”.
1. Q & A/ Các câu hỏi thường gặp
Trả lời những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn nội dung thiết thực một cách nhanh chóng. Thiết đặt một mẫu đơn giản trên trang web của bạn và mời mọi người tham gia gửi câu hỏi, những điều họ thắc mắc cho bạn. Sau đó viết một bài viết ngắn/ mỗi bài trả lời về một câu hỏi. Tuy nhiên, bạn không nên bày các bài viết liên quan đến chuyên môn này của mình một cách miễn phí! Hãy thiết lập quyền truy cập đối với những loại thông tin này và khách hàng của bạn sẽ tìm đến bạn, cho dù thông tin bạn cung cấp có đầy đủ chi tiết họ muốn hay không. Trong thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, bạn càng có nhiều thông tin chi tiết, thì cơ hội được nhiều người chú ý đến và thuê bạn càng nhiều, bởi vì họ nhận ra họ có rất nhiều việc phải làm, và bạn có ích đối với họ. Tôi đã viết blog và viết nhiều bài hơn 10 năm nay. Bằng cách nào đó, mọi người vẫn thuê tôi. Để có được điều giá trị nhất của phần Q & A, các bạn nên:- Liên kết các câu trả lời của bạn đến các trang web dịch vụ có liên quan khác, cũng như các câu trả lời khác trên trang web của bạn.
- Kiểm tra từ ngữ, ngữ pháp trong câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng, câu hỏi sử dụng các từ ngữ phổ biến, dễ hiểu nhất. Nếu không, hãy chỉnh sửa nó.
- Thỉnh thoảng hãy có sự thay đổi Q & A: tập hợp các bài viết có liên quan với nhau thành một chủ đề.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!